en

Top 8 xu hướng digital marketing 2019 không nên bỏ qua

1. Chiến dịch marketing có thể đạt đến đỉnh cao với Facebook

Tính tới thời điểm hiện tại thì Facebook vẫn là một trong những nền tảng truyền thông có số lượng người dùng lớn trên toàn thế giới. Vì vậy, đã có rất nhiều các công ty hay doanh nghiệp lựa chọn Facebook là công cụ digital marketing chính để thu hút được nhiều khách hàng chọn mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ.

Tuy nhiên trong tương lai, các marketer cần phải xem xét kỹ càng mục tiêu thị trường là gì bởi Facebook đang dần không còn là kênh marketing phù hợp để quảng cáo cho đối tượng người dùng trẻ tuổi nữa. Nếu vẫn quyết định lựa chọn, hãy đảm bảo rằng đối tượng khách hàng mà công ty, doanh nghiệp của bạn đang hướng tới vẫn đang sử dụng mạng xã hội Facebook thường xuyên, để đem lại hiệu quả kinh doanh ở mức độ tốt nhất.

Top 8 xu hướng digital marketing 2019 không nên bỏ qua

Facebook là một trong các công cụ digital marketing đem lại hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nhiều năm qua.

2. Instagram là thiên đường cho các marketer

Nếu như các marketer cảm thấy Facebook chưa phải là xu hướng digital marketing phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình thì có thể hãy thực hiện đồng thời thêm các chiến lược kinh doanh trên hệ thống Instagram. Instagram luôn được biết tới là kênh truyền thông xã hội có độ tương tác cao giúp người dùng có thể dễ dàng chia sẻ video hoặc ảnh từ các thiết bị smartphone.

Theo các chỉ số thống kê thì tính tới đầu năm 2019, Instagram đã có số lượng người dùng mỗi ngày lên tới hàng trăm triệu người. Với hầu hết số lượng người sử dụng là những nhóm đối tượng dưới 40 tuổi thì chắc chắn đây sẽ là một trong những nguồn kênh digital marketing đem lại kết quả tốt nhất cho công ty, doanh nghiệp của bạn.

Top 8 xu hướng digital marketing 2019 không nên bỏ qua
Có rất nhiều các doanh nghiệp thực hiện chiến lược quảng bá sản phẩm với những hình ảnh hấp dẫn trên Instagram.

3. Việc sử dụng Chatbots đã phổ biến hơn từ đầu năm 2019

Là một trong những phần mềm hoạt động chuyên biệt, Chatbots hoạt động giống như một trợ lý ảo giúp người dùng có thể dễ dàng hoàn thành được mục tiêu của mình. Công cụ digital marketing đặc biệt này sẽ giúp các marketer có thể dễ dàng trò chuyện hay giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với các đối tượng người dùng đang nhắm đến.

Hiện nay, Chatbots được sử dụng chủ yếu trên mạng xã hội Facebook và website, đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau như hỗ trợ khách hàng cơ bản, báo cáo thời tiết… Chatbots cho phép các marketer có thể cá nhân hóa và tương tác dễ dàng với khách hàng mà không cần phải tốn quá nhiều thời thời gian và sức lực. Dự kiến trong khoảng giai đoạn cuối 2019 và đầu năm 2020, Chatbots hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng marketing dẫn đầu trên mọi mặt trận.

Top 8 xu hướng digital marketing 2019 không nên bỏ qua
Chatbots giúp các marketer có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng của mình.

4. Video vẫn sẽ là loại “vũ khí” vô cùng lợi hại trong năm nay

Theo các kết quả đánh giá chuyên sâu thì có tới hơn 60% người dùng trên toàn thế giới thường xuyên xem video trên Youtube. Điều này có ý nghĩa rằng đã có ý nghĩa rằng đã có hơn một nửa dân số trên thế giới đang xem những video phần lớn được sản xuất ra để phục vụ chủ yếu cho các chiến dịch digital marketing.

Tuy nhiên, cho dù việc xem video trên Youtube phổ biến hơn trên Facebook, Twitter, Instagram hay Tiktok không có nghĩa là các marketer nên bỏ qua việc đăng tải các video trên các mạng xã hội đó. Bởi các mạng xã hội này cũng đang là một trong những xu hướng marketing 2019 đem lại hiệu quả kinh doanh cao.

Theo đánh giá chung thì cho dù các marketer có đăng tải video trên bất cứ trang mạng xã hội nào thì vẫn sẽ có thể đem lại hiệu quả tiếp thị tốt nhất nếu áp dụng đúng phương pháp. Thông qua việc sử dụng các video đạt chất lượng tốt, marketer có thể dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm hay dịch vụ của công ty hay doanh nghiệp.

Top 8 xu hướng digital marketing 2019 không nên bỏ qua
Việc upload video về sản phẩm và dịch vụ đang cung cấp lên youtube đã giúp nhiều doanh nghiệp đạt kết quả tốt trong chiến lược kinh doanh.

5. Live video đưa chiến dịch marketing đi tới thành công nhanh chóng

Live video luôn được so sánh như một xu hướng digital marketing 2019 nổi bật và đem lại hiệu quả cao. Công cụ digital marketing này được khởi nguồn từ dịch vụ phát sóng video trực tuyến trên Twitch để thực hiện phát trực tiếp quảng cáo các trò chơi điện tử tới người dùng.

Hiện nay, live video hay còn gọi là live stream đã phổ biến trên hầu hết các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… và là công cụ digital marketing hữu ích có ảnh hưởng tích cực tới nhiều đối tượng người dùng. Hầu hết, các marketer đều sử dụng công cụ digital marketing này kết hợp với những influencer nổi tiếng như diễn viên, vận động viên hay ca sĩ.

Với sự góp mặt của những người nổi tiếng thì những buổi live video sẽ thu hút được nhiều đối tượng người tiêu dùng và tăng được lượng lớn sự tương tác. Các marketer cần chú ý rằng tính tương tác và tự phát của live video nên được tính toán thực hiện một cách kỹ càng, cụ thể và chuyên nghiệp để đem tới được hiệu quả tiếp thị tốt nhất.

Top 8 xu hướng digital marketing 2019 không nên bỏ qua

Live video đã và đang là công cụ digital marketing được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn.

6. Chỉ cần content marketing đạt được chất lượng tốt nhất

Cho dù có bất kể một xu hướng digital marketing 2019 mới nào xuất hiện thì vẫn không thể nào phủ nhận được tầm quan trọng của content marketing. Content marketing giúp các marketer có thể hiểu rõ hơn về thị trường mục tiêu để có thể xác định chính xác nhất đích đến cho các hoạt động tiếp thị kinh doanh của công ty, doanh nghiệp.

Marketer cần lưu ý chọn lọc nội dung kỹ càng, kết hợp các kỹ thuật đo lường cải tiến để đảm bảo phần nộị dung có sự kết nối và lan tỏa, tiếp cận nhanh chóng tới đối tượng khách hàng đang nhắm tới.

Top 8 xu hướng digital marketing 2019 không nên bỏ qua

Content là phần không thể nào thiếu được trong bất kỳ một chiến lược thực hiện digital marketing nào.

7. Hãy thực hiện cá nhân hóa Email marketing

Email marketing vẫn là một trong các xu hướng digital marketing đem lại hiệu quả tiếp thị tốt trong nhiều năm gần đây. Xu hướng digital marketing 2019 này được thực hiện với mục đích thương mại, pháp lý, công nghiệp, học thuật, khoa học hay cá nhân. Email marketing vẫn đang tiếp tục được các marketer lựa chọn là một trong những kênh tiếp thị không thể bỏ qua và được đầu tư chất lượng tối ưu tại các công ty, doanh nghiệp hiện nay.

Công cụ marketing này vẫn luôn được biết tới là một bước quan trọng cuối cùng trong quá trình thực hiện các kế hoạch tiếp thị và kết hợp chặt chẽ với những kênh digital marketing khác. Tuy nhiên khác với các năm trước đây, email marketing đã có sự thay đổi lớn về nội dung trong năm 2019 để thu hút được nhiều hơn sự chú ý của khách hàng. Các marketer cần phải xác định rõ xu hướng khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ là gì để lên kế hoạch thực hiện cá nhân hóa nội dung sáng tạo và phù hợp nhất.

Top 8 xu hướng digital marketing 2019 không nên bỏ qua
Email marketing luôn được coi là “cú hích” cuối cùng trong bất kể một chiến lược digital marketing nào.

8. App trở thành xu hướng digital marketing 2019 “HOT” nhất

Với ưu điểm là có hàng triệu User sử dụng mỗi ngày, App hiện tại không chỉ đơn giản là công cụ kết nối giữa các doanh nghiệp sở hữu tới người dùng. App đã và đang trở thành là một trong các công cụ digital marketing hiệu quả để các doanh nghiệp có thể truyền tải nội dung thông tin sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp tới những đối tượng khách hàng tiềm năng.

Việc xác định rõ xu hướng digital marketing 2019 nào phù hợp và đem lại kết quả tốt nhất sẽ cần dựa vào nhiều yếu tố. Các marketer cần phải đặt ra mục tiêu kinh doanh cụ thể, phân tích các chiến lược cũ, nắm rõ về khách hàng và đánh giá nguồn nhân lực của doanh nghiệp. Đồng thời, có thể thực hiện nhiều chiến lược digital marketing với nhau để đem lại được hiệu quả tốt hơn trong công việc kinh doanh.